วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

 


ครั้งที่  5
ประจำวันที่  18 เดือน กันยายน พ.ศ. 2557

** นำเสนอบทความ
    บทความที่ 1.  สนุกกับสะเต็มสะเต็มศึกษา  ( Stem )  คือการสอนแบบบูรณาการ   ระหว่าง 
S =  วิทยาศาสตร์      T =  เทคโนโลยี      E = วิศวะกรรม      M = คณิตศาสตร์
  • แนวคิด
  1. เน้นการบูรณาการ
  2. เชื่อมโยงเนื้อหา
  3. พัฒนาทักษะ
  4. ท้าทายความสามารถ
  5. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น
         ** เหตุที่ต้องจัดกิจกรรม   เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสังคมให้สอดคล้องกับชีวิต

     บทความที่  2.  โลกของเราดำเนินได้อย่างไร ?   ให้ครูใช้วิธีการบูรณาการและให้เด็กค้นหาความรู้ด้วยตนเอง
  •    ประโยชน์
  1. เด็กได้มีโอกาสค้นหาด้วยตนเอง
  2. ตระหนักถึงการใช้ทรัพยากร
  3. มีความรู้เกี่ยวกับโลก
  4. ทำให้เกิดการต่อยอดความรู้
    
     บทความที่  3.  บ้านฉันเป็นค่ายวิทยาศาสตร์  ( พ่อ แม่ )
  • ด.ร.  โทรมัส  ทิวมั่น  ปลูกฝังความรักทางวิทยาศาสตร์   เรียนรู้แบบธรรมชาติ  เป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้แบบไม่รู้ตัว  มีความอิสระอย่างเสรี  คือ  การเล่น
  • โจคิม  เบคเกอร์   ( นักวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก )   การเล่าเรื่องราว  แล้วให้เด็กได้ค้นพบโดยการได้เล่น ได้ลงมือปฏิบัติ  เด็กจะมีความภาคภูมิใจในตนเองที่ได้ค้นคว้า  ทดลอง  และหาคำตอบทางวิทยาศาสตร์

 

 
 
 
การประเมิน
  • ตนเอง  ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นดีมาก แต่งกายได้เรียบร้อย
  • เพื่อน   ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมดี แต่งกายได้สุภาพเรียบร้อย สนใจในคำถามของอาจารย์ดี
  • อาจารย์  มีการบรรยายที่สนุกและมีตัวอย่างเพิ่มมากขึ้น  แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเหมาะสม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น