ประจำวันที่ 18 เดือน กันยายน พ.ศ. 2557
** นำเสนอบทความ
บทความที่ 1. สนุกกับสะเต็มสะเต็มศึกษา ( Stem ) คือการสอนแบบบูรณาการ ระหว่าง
S = วิทยาศาสตร์ T = เทคโนโลยี E = วิศวะกรรม M = คณิตศาสตร์
- แนวคิด
- เน้นการบูรณาการ
- เชื่อมโยงเนื้อหา
- พัฒนาทักษะ
- ท้าทายความสามารถ
- เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น
บทความที่ 2. โลกของเราดำเนินได้อย่างไร ? ให้ครูใช้วิธีการบูรณาการและให้เด็กค้นหาความรู้ด้วยตนเอง
- ประโยชน์
- เด็กได้มีโอกาสค้นหาด้วยตนเอง
- ตระหนักถึงการใช้ทรัพยากร
- มีความรู้เกี่ยวกับโลก
- ทำให้เกิดการต่อยอดความรู้
บทความที่ 3. บ้านฉันเป็นค่ายวิทยาศาสตร์ ( พ่อ แม่ )
- ด.ร. โทรมัส ทิวมั่น ปลูกฝังความรักทางวิทยาศาสตร์ เรียนรู้แบบธรรมชาติ เป็นการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้แบบไม่รู้ตัว มีความอิสระอย่างเสรี คือ การเล่น
- โจคิม เบคเกอร์ ( นักวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก ) การเล่าเรื่องราว แล้วให้เด็กได้ค้นพบโดยการได้เล่น ได้ลงมือปฏิบัติ เด็กจะมีความภาคภูมิใจในตนเองที่ได้ค้นคว้า ทดลอง และหาคำตอบทางวิทยาศาสตร์
การประเมิน
- ตนเอง ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นดีมาก แต่งกายได้เรียบร้อย
- เพื่อน ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมดี แต่งกายได้สุภาพเรียบร้อย สนใจในคำถามของอาจารย์ดี
- อาจารย์ มีการบรรยายที่สนุกและมีตัวอย่างเพิ่มมากขึ้น แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น